Xu hướng sắm bất động sản hàng hiệu ngày nay đang dần được thu hút hơn của những người nổi tiếng, giới siêu giàu. Vậy đâu là lý do để họ bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ khi lên tới hàng triệu USD để sở hữu những bất động sản hạng sang này. Hãy cùng Vạn Lý tìm hiểu về:

1. Bất động sản hàng hiệu là gì?

2. Lịch Sử bất động sản hàng hiệu?

3.  Đặc điểm của bất động sản hàng hiệu?

4. Lý do người giàu, người nổi tiếng muốn sở hữu?

5. Một số bất động sản hàng hiệu tại Việt nam hiện nay?

Đầu tiên chúng ta có thể hiểu đến khái niệm Hàng Hiệu là gì?

Hàng hiệu là một khái niệm được dùng để chỉ những sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu nổi tiếng. Khái niệm này được dùng nhiều nhất khi nói về thời trang. Chữ “hiệu” xuất phát từ từ “thương hiệu”, “nhãn hiệu”. Vì vậy nó còn được gọi là hàng hiệu, đồ hiệu. 

Và chắc chắn những sản phẩm hàng hiệu không phải là sản phẩm mà được dành cho mọi khách hàng, nó là dòng sản phẩm chỉ dành cho một số bộ phận, phân khúc giới thượng lưu, giàu có và có đam mê về hàng hiệu.

1. Khái niệm bất động sản hàng hiệu?

Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) cũng vậy là một loại hình nhà ở, dự án được hình thành, thiết kế và vận hành bởi những đơn vị, thương hiệu nổi tiếng, danh giá nổi tiếng trên thế giới để cùng tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp, có trải nghiệm, chất lượng ngoài mong đợi.

bất động sản hàng hiệu

Đây là một phân khúc bất động sản được hình thành cho người giàu và người siêu giàu trên toàn cầu. Cũng là một biểu tượng thể hiện đẳng cấp và địa vị của người chủ sở hữu, tín đồ của đồ hiệu, hướng đến một mục tiêu phong cách sống khác biệt trên tất cả phương diện.

Ông Jonathan Miller – Giám đốc điều hành công ty định giá bất động sản hàng Miller Samuel nhận định: “Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự như một dự án được thiết kế của một kiến trúc sư nổi tiếng. Đây là một hình thức xây dựng thương hiệu cao cấp, từ đó sẽ có giá trị cao hơn” 

2. Lịch sử bất động sản hàng hiệu

Khái niệm bất động sản hàng hiệu đã xuất hiện từ những năm 1920, tiên phong là khách sạn Sherry – Netherland ở thành phố New York mở bán các căn hộ đi cùng với những dịch vụ cao cấp. Sự xuất hiện này đã đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận giới siêu giàu và sau đó bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) ngày càng phát triển trên thế giới.

Phân khúc nhà ở “hàng hiệu” tập trung chủ yếu ở Bắc Mỹ, tính đến năm 2015, nguồn cung bất động sản hàng hiệu tập trung đến hơn 50% được tập trung tại đây. Tuy nhiên, những dự án được xây dựng và phát triển gần đây, thấy rằng bất động sản hàng hiệu đang dần dịch chuyển sang khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tính đến hiện tại,  đây là nơi có phân bổ dự án lớn nhất lên đến 25%, tiếp đến là khu vực Trung Đông & Bắc Phi (20%); Châu Âu (17%) trong Bắc Mỹ chỉ chiếm (15%)

 

Trong 10 năm qua, số lượng dự án bất động sản cao cấp này trên toàn cầu đã tăng hơn 170% với tốc độ ổn định. Một tốc độ phát triển đáng kinh ngạc so với các phân khúc bất động sản khác. Chưa có dấu hiệu dừng lại, bất động sản hàng hiệu ngày càng phổ biến với tổng 420 dự án trên thế giới và nhiều dự án khác cũng đang được xây dựng.

3. Đặc điểm của bất động sản hàng hiệu

3.1 Vị trí độc tôn – Thể hiện đẳng cấp, địa vị

Đối với loại hình bất động sản nào thì vị trí luôn là yếu tố vô cùng quan trọng và bất động sản hàng hiệu cũng vậy. Tuy nhiên, là bất động sản xa xỉ nên vị trí của nó đều vô cùng thu hút và hiếm có với những tầm nhìn tuyệt đẹp. Với những quỹ đất hiếm, bất động sản đẳng cấp không những xuất hiện mà còn ở những vị trí độc tôn, đắt giá nhất, cho giới tinh hoa hội tụ.

Một số dự án bất động sản hàng hiệu sở hữu vị trí xứng tầm ta phải kể đến như: 

Tháp Waldorf Astoria, New York bộ sưu tập dinh thự bậc nhất của Manhattan, nằm phía trên khách sạn quyến rũ nhất thế giới, và là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm  1931 cho đến năm 1963.

The Royal Atlantis Residences, Dubai: nằm trải dài trên The Palm – đường chân trời nổi tiếng trên thế giới của Dubai, một trong những vị trí tuyệt vời thu hút giới thượng lưu trên toàn cầu.

Four Seasons, Madrid (Châu Âu): đây là bộ sưu tập 22 căn hộ quyến rũ  ở trung tâm thủ đô Tây Ban Nha ngay giữa cuộc sống đô thị sang trọng.

Fours Seasons, Madrid

Và những dự án Branded Residence tiêu biểu nổi bật ở Đông Nam Á: Four Seasons Private Residence –  Bangkok, Thái Lan; Wallich Residence tòa nhà cao nhất, sang trọng đắt giá bậc nhất tại – Phố Wallich, Singapore; Anantara Desaru Coast Residences; phía nam Malaysia; The Grand HaNoi, VietNam – siêu biệt thự giữa lòng phố cổ,…

Các dự án hầu hết đều xuất hiện ở các thủ đô của đất nước đang và phát triển, bao quanh bởi những tiện ích ngoại khu hạng sang, đẳng cấp, thể hiện sự khát khao và địa vị của những chủ nhân danh giá.

3.2. Đi cùng với thương hiệu hàng đầu thế giới – đem đến trải nghiệm xứng tầm

Sau những bộ sưu tập; siêu xe; đồng hồ; trang sức;… cao cấp  thì bất động sản hàng hiệu cũng là món đồ xa xỉ mà giới siêu giàu muốn sở hữu. Vì bất động sản hàng hiệu là một biểu tượng của thành công và địa vị đem đến những trải nghiệm sống đặc quyền, tạo nên dấu ấn riêng của chủ nhân. 

Thưởng thức những món ăn hạng sang; nhâm nhi chút rượu trong khung cảnh xa hoa, tráng lệ, ngắm tầm nhìn từ nơi tuyệt vời nhất. Cảm nhận những làn nước trong làn nước trong xanh của bể bơi, nuông chiều mình với cảm giác thư thái không gian spa cao cấp. Và ích đẳng cấp khác mang tính riêng tư. Là những điều mà chỉ có Branded Residence đem được cho gia chủ. Vì các dự án luôn có sự góp mặt đơn vị tầm cỡ thế giới từ đơn vị quản lý, thiết kế đến xây dựng,.. những đơn vị có tiêu chuẩn đẳng cấp đem đến trải nghiệm vượt ngoài mong đợi.

3.3 Bất động sản hàng hiệu – Mang tính độc bản riêng biệt

Trên thế giới có rất nhiều dự bán Branded Residence khác nhau nhưng không dự án nào giống dự án nào. Mỗi dự án đều mang đến tinh thần, cảm nhận riêng biệt cho giới tài phiệt. Điển hình ta phải kế đến thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng đóng vai trò tạo nên sự khác biệt thời thượng đó. Chiêm ngưỡng những thiết kế độc đáo từ bên ngoài cho đến bên trong, tỉ mỉ đến từng chi tiết, cũng làm cho chủ nhân cảm giác như ngắm một tuyệt tác nghệ thuật khó có thể xuất hiện ở một phiên bản nào khác.

Wallich Residence – Singapore

“Theo Nguồn: Branded Residences Report – Graham Associates, HOUSE thì:

LỢI ÍCH ĐẶC QUYỀN: 1 TRONG 3 “CHÂN KIỀNG” LÀM NÊN GIÁ TRỊ BĐS HÀNG HIỆU.

🔖“Bất động sản hàng hiệu chắc chắn là loại hình tài sản mà tầng lớp giàu có trên thế giới muốn sở hữu nhất”, Lam Bailey, Trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank khẳng định.

🔖Bên cạnh yếu tố Vị trí và Thương hiệu, Lợi ích Đặc quyền chính là mảnh ghép cuối cùng làm nên giá trị của những căn hộ triệu đô – theo báo cáo của Graham Associates. Báo cáo cũng đưa ra định nghĩa cho khái niệm “Lợi ích Đặc quyền” – đó không chỉ là những dịch vụ cao cấp vượt mong đợi hay tiện ích nội khu độc quyền cho cư dân, mà còn là đặc quyền kiêu hãnh khi sở hữu tài sản của Thương Hiệu, và lợi ích khi được sống trong một cộng đồng cư dân tinh hoa.

🔖Trong post này, hãy cùng Live Branded tìm hiểu sự khác biệt giữa 3 phân cấp BĐS hàng hiệu với Branded Residences”

4. Lý do người giàu, người nổi tiếng muốn sở hữu?

Tại sao giới thượng lưu, người giàu luôn săn đón và sở hữu bất động sản hàng hiệu? hay nói cách khác phải đưa bất động sản hàng hiệu vào bộ sưu tập bất động sản của chủ nhân?

4.1 Giá trị của bất động sản là bền vững theo thời gian

Giá trị tích sản bền vững

Những người thành đạt, giàu có, trong đó có cả giới nghệ sĩ vẫn luôn coi bất động sản là kênh tích sản và bất động sản hàng hiệu được lựa chọn nhờ vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng thiết kế vượt trội và bảo chứng bởi thương hiệu danh tiếng.

Bất động sản hàng hiệu thường được đặt tại các vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại bất động sản này được kỳ vọng tăng theo thời gian. Theo thống kê năm 2020 của Savills, giá bất động sản có thương hiệu danh tiếng toàn cầu thường cao hơn 31% so với bất động sản hạng sang không có thương hiệu

Có nhiều nguyên nhân khiến bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) luôn tăng trưởng ổn định dù thị trường có biến động như thế nào. Tuy nhiên có 2 nguyên nhân cần phải nhắc đến đó là:

Thứ nhất: sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của giới siêu giàu, đem đến trải nghiệm sang trọng đặc biệt chưa từng có; sự uy tín; sự thuận tiện, thiết kế sáng tạo,…đã thu hút đc cộng đồng đẳng cấp này.

Thứ hai: theo thống kê mới nhất, tầng lớp thượng lưu ngày càng tăng trên bản đồ thế giới. Những người có tài sản ròng từ 30 triệu đô la Mỹ trở lên  – đã tăng 6,4% trong 12 năm qua. Họ còn dành đến 32% giá  trị tài sản của họ để mua căn nhà thứ nhất và thứ hai, trung bình mỗi cá nhân đều sở hữu 3,6 căn nhà. 

Và hầu hết, giới siêu giàu đều lựa chọn Branded Residences vì phù hợp với đẳng cấp của họ. Bên cạnh đó, họ cũng muốn xây dựng mối quan hệ với những cộng đồng có cùng chung tư duy, lối sống với mình.

4.2 Lãi suất cho thuê ổn định

Giới tài phiệt đều đánh giá họ là công dân di chuyển toàn cầu khi mua nhà trên thế giới. Họ thường tìm những căn nhà có thương hiệu. Vì di chuyển nhiều, đôi khi họ có khuynh hướng cho thuê lại

Những người thuê thường là những người cùng đẳng cấp với chủ nhà, nên họ rất an tâm. 

Một làn sóng, các thương hiệu liên quan đến thời trang, nghệ thuật, thiết kế,… và những người nổi tiếng, cũng đang góp phần lớn vào sự tăng trưởng này. Thương hiệu khách sạn đang tăng gấp đôi và đưa nhiều thương hiệu nổi tiếng khác vào cuộc. 

Phân khúc bất động sản này đang được hưởng lợi từ những hành vi mua sắm gần nhất. Đây luôn là lựa chọn số một của giới siêu giàu để đầu tư.

4.3. Khẳng định giá trị bản thân

Sở hữu bất động sản hàng hiệu như là một biểu tượng của thành công và địa vị, giá trị của bản thân. Qua đó cũng đem đến những trải nghiệm sống đặc quyền, tạo nên dấu ấn riêng của chủ nhân. 

4.4 Gia tăng mối quan hệ chất lượng trong cộng đồng

Với một cộng đồng chất lượng, cùng đẳng cấp đã được sàng lọc qua nhiều tiêu chí, thì có thể nói ở những cộng đồng bất động sản hàng hiệu sẽ là nơi giao thoa, giao thương chất lượng nhất của các mối quan hệ.

4.5 Dự báo sẽ là xu hướng của tương lai

Trong thời gian chịu ảnh hưởng của Covid-19 – Bất động sản hàng hiệu được dự đoán sẽ phục hồi ngay cả khi cạnh tranh đang tăng. Đại dịch đã tạo ra thay đổi quan trọng và nhấn mạnh tầm quan trọng của thiên nhiên, không gian mở, “giãn cách xã hội”;… những điều này đều đang được áp dụng với bất động sản hàng hiệu.

5. Một số bất động sản hàng hiệu tại Việt nam hiện nay

Tại Việt Nam hiện có một đơn vị phát triển dự án là Masterise Homes – thành viên của tập đoàn Masterise Group, là nhà phát triển bất động sản quốc tế tiên phong áp dụng các chuẩn mực toàn cầu vào việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm, dịch vụ bất động sản tại Việt Nam và thế giới.

Khu dinh thự The Rivus Elie Saab tại TP Thủ Đức

Sở hữu danh mục Branded Residences (Bất động sản hàng hiệu) lớn nhất Đông Nam Á, Masterise Homes khẳng định năng lực quốc tế qua sự hợp tác cùng Marriott International – tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton.

5.1 Grand Maria Saigon

Grand Maria Saigon sở hữu vị trí độc tôn số 2 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tổng diện tích xây dựng lên đến 10ha trên mảnh đất đắt đỏ trung tâm quận 1.Tổ hợp căn hộ hạng sang gắn liền với thương hiệu JW Marriott – tập đoàn khách sạn nổi tiếng nhất thế giới.

Grand Marina Sai gon

Cùng với đó là những đơn vị có tên tuổi khác như: Newtecons; Atkins; Mace;…Đây là dự án đầu tiên và lớn nhất thuộc phân khúc Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam và TP.Hồ Chí Minh. Dự án hứa hẹn sẽ lập nên những chuẩn mực quốc tế về chất lượng sản phẩm và cả chất lượng sống.

=> Xem chi tiết Grand Maria Saigon

4.2 Khu Dinh Thự The Rivus

Khu Dinh thự The Rivus Elie Saab là khu dinh thự đẳng cấp bậc nhất và có môi phong cảnh đẹp bậc nhất TP HCM và chỉ dành cho 118 gia chủ thuộc từng lớp thượng lưu

=> Xem chi tiết The Rivus Elie Saab

4.3 Đô thị The Global City

The Global City là Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế và quy hoạch bởi Công ty kiến trúc hàng đầu thế giới đến từ Anh Quốc Foster + Partners.

=> Xem chi tiết The Global City

4.4 The Grand HaNoi

The Grand HaNoi là một dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Nằm trên vị trí vàng son, sở hữu 2 mặt tiền đắc địa là 22 – 24 Hàng Bài và một mặt 25 – 27 đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm,  The Grand HaNoi kiêu hãnh khoe mình giữa lòng Phố Cổ. Dự án được triển khai ở khu vực có giá đất cao nhất, và hiếm nhất Hà Thành. Kế cận là những di sản mang giá trị tinh thần cao: Hồ Gươm; Nhà Hát Lớn;.. và nhiều tiện ích ngoại khu hạng sang đẳng cấp. The Grand HaNoi hiện lên như một kiệt tác đương đại của giới tinh hoa. Và những thiết kế tiện nghi, tỉ mỉ đem đến trải nghiệm vô cùng xứng tầm.